ขั้นตอนปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุ :
เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นท่านไม่ต้องกังวลใจไป ให้นึกถึง เจมาร์ท ประกันภัย และ โทรแจ้งเหตุมายังบริษัท ตามขั้นตอนต่างๆดังนี้
แบบที่ 1 โทรศัพท์แจ้งอุบัติเหตุ :
โทรแจ้งอุบัติเหตุ ได้ที่ 02 099 0555 กด 1 หรือ บริการช่วยเหลือฉุกเฉินนท้องถนน ได้ที่ 02 099 0555 กด 2
โดยแจ้งข้อมูลดังนี้ :
1. ทะเบียนรถ และเลขกรมธรรม์
2. ชื่อผู้ขับขี่ขณะเกิดเหตุ และเบอร์โทรศัพท์ของผู้ขับขี่
3. วัน เวลา สถานที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งลักษณะการเกิดเหตุ
4. แจ้งข้อมูลของคู่กรณี ได้แก่ ทะเบียนรถคู่กรณี ลักษณะของรถคู่กรณี เช่น สีรถ ยี่ห้อและรุ่นรถเป็นต้น ถ้าหากชนกับทรัพย์สินเสียหาย ให้แจ้งข้อมูลว่า ทรัพย์สินใดเสียหาย และอธิบายการเกิดเหตุ
ทั้งนี้ ท่านไม่ต้องกังวลไปกับข้อมูลเหล่านี้ เพราะเจ้าหน้าที่ของ เจมาร์ท ประกันภัย จะดำเนินการสอบถามข้อมูลต่างๆจากท่านเอง
แบบที่ 2 แจ้งอุบัติเหตผ่าน Application “Me Claim” : ซึ่งเป็น Application ของคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่ >> IOS , ANDROID
* เมื่อท่านนำรถเข้าซ่อมเรียบร้อยแล้ว บริษัทจะชำระค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่เกิน 15 วันนับจากวันที่ผู้เรียกร้องตอบตกลงข้อเสนอของบริษัท และบริษัทได้รับเอกสารประกอบการพิจารณาครบถ้วนและสมบูรณ์
ขั้นตอนการขอรับค่าสินไหมทดแทน :
ท่านสามารถตรวจดูรายการเอกสารสำหรับการขอรับค่าสินไหมทดแทน ตามรายการด้านล่างนี้ ทั้งนี้สำเนาเอกสารทุกฉบับจะต้องลงนามรับรองสำเนาถูกต้องให้ครบถ้วน ในกรณีที่เป็นนิติบุคคลให้กรรมการผู้มีอำนาจเป็นผู้ลงนามและประทับตราสำคัญ (ถ้ามี)
พ.ร.บ. ( กรณีไม่มีกรมธรรม์ประกันภัยภาคสมัครใจกับบริษัท )
ขั้นตอนปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุ :
เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นท่านไม่ต้องกังวลใจไป ให้นึกถึง เจมาร์ท ประกันภัย และ โทรแจ้งเหตุมายังบริษัท ตามขั้นตอนต่างๆดังนี้
แบบที่ 1 โทรศัพท์แจ้งอุบัติเหตุ :
โทรแจ้งอุบัติเหตุ ได้ที่ 02 099 0555 กด 1 หรือ บริการช่วยเหลือฉุกเฉินนท้องถนน ได้ที่ 02 099 0555 กด 2
โดยแจ้งข้อมูลดังนี้ :
1. ทะเบียนรถ และเลขกรมธรรม์
2. ชื่อผู้ขับขี่ขณะเกิดเหตุ และเบอร์โทรศัพท์ของผู้ขับขี่
3. วัน เวลา สถานที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งลักษณะการเกิดเหตุ
4. แจ้งข้อมูลของคู่กรณี ได้แก่ ทะเบียนรถคู่กรณี ลักษณะของรถคู่กรณี เช่น สีรถ ยี่ห้อและรุ่นรถเป็นต้น ถ้าหากชนกับทรัพย์สินเสียหาย ให้แจ้งข้อมูลว่า ทรัพย์สินใดเสียหาย และอธิบายการเกิดเหตุ
ทั้งนี้ ท่านไม่ต้องกังวลไปกับข้อมูลเหล่านี้ เพราะเจ้าหน้าที่ของ เจพี ประกันภัย จะดำเนินการสอบถามข้อมูลต่างๆจากท่านเอง
แบบที่ 2 แจ้งอุบัติเหตผ่าน Application “Me Claim” : ซึ่งเป็น Application ของคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่ >> IOS , ANDROID
* เมื่อเข้ารับการรักษาพยาบาลเรียบร้อยแล้ว บริษัทจะชำระค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่เกิน 7 วันนับจากวันที่ผู้เรียกร้องตอบตกลงข้อเสนอของบริษัท และบริษัทได้รับเอกสารประกอบการพิจารณาครบถ้วนและสมบูรณ์
ขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน :
1. นัดเจรจาค่าสินไหมทดแทนที่สถานีตำรวจท้องที่ (กรณีเรื่องถึงตำรวจ)
2. ติดต่อที่ บริษัท เจมาร์ท ประกันภัย จำกัด (มหาชน)
3. ติดต่อที่ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาทั่วประเทศ
4. ส่งข้อมูลเรียกร้องค่าสินไหมผ่านอีเมล claimmotor@jaymartinsurance.co.th
5. ยื่นเอกสารเกี่ยวกับโรงพยาบาลสำหรับค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น (บต.3)
เอกสารสำคัญประกอบการตั้งเบิก :
> เอกสารรถคันเกิดอุบัติเหตุ ได้แก่ สำเนาคู่มือการจดทะเบียนรถ, สำเนากรมธรรม์ พ.ร.บ.(ถ้ามี)
> เอกสารผู้ประสบภัย ได้แก่ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือหลักฐานอื่นใดที่ทางราชการเป็นผู้ออกให้ สำเนาใบสำคัญประจำตัวคนต่างด้าวหรือสำเนาหนังสือเดินทาง
**หมายเหตุ : สำเนาเอกสารต้องลงนามรับรองสำเนาถูกต้องให้ครบถ้วนทุกฉบับ ในกรณีที่เป็นนิติบุคคลให้กรรมการผู้มีอำนาจเป็นผู้ลงนามและประทับตราสำคัญ (ถ้ามี)
เอกสารประกอบการเรียกร้องสินไหมทดแทน